Hãy đăng nhập để được xem nhiều hơn nhé
Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký
x
Phầnđầu máy được bo tròn về phía dưới, có màu xanh da trời, mỗi toa chứa 300 hànhkhách..., tàu điện ngầm số 1 của TP HCM sẽ được vận hành dưới dạng tự động,không nhân viên phục vụ. Các bạn xem thêm tin tức về tinvne tại 24h.com.vn
[center] [/center]
[center]Mô hình đầu tàu metro vừa được Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM vậnchuyển từ Nhật Bản về Việt Nam để nghiên cứu và lấy ý kiến các chuyên gia, nhàkhoa học, các hội đoàn và người dân. [/center]
[center] [/center]
[center]Nhiều chi tiết sẽ được vẽ ở 2 bên thân tàu.[/center]
[center] [/center]
[center]Theo đơn vị mua sắm thiết bị - Công ty Hitachi của Nhật Bản, phần đầumáy được bo tròn về phía dưới làm nổi bật hình dáng 3D, đường cong lớn hơn đượcthêm vào phần đèn tạo ra một cái nhìn sắc nét về tính hài hòa và năng động củađoàn tàu. Màu xanh da trời được lựa chọn để thể hiện vẻ ngoài tươi trẻ, mạnh mẽvà dễ chịu trong điều kiện môi trường của Việt Nam. [/center] Các bạn xem thêmtin tức về tin tuc trong ngay homnay tại 24h.com.vn
[center] [/center]
[center]Trang thiết bị trong tàu gồm ghế ngồi có khoang trống bên dưới lắp dọctheo thành xe, được chế tạo bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh. Trên toa tàu cóbố trí vị trí và thiết bị hỗ trợ cho người khuyết tật (đi xe lăn). Theo tínhtoán, thời gian vận hành của các đoàn tàu cách nhau khoảng 5 phút, giờ cao điểmthì 2 phút 10 giây; thời gian dừng tại ga khoảng 30 giây. Hành khách lên xuốngtàu bằng hệ thống tự động, không được ăn uống và hút thuốc.[/center]
Mô hình đầu máy, toa tàu tuyến metro đang được đặt tại đường 11, phường LongBình, quận 9 (gần depot Long Bình). Dựkiến, Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM sẽ tổ chức lấy ý kiến các sở - ngành,nhà khoa học và người dân trong vòng một tháng (15/3-15/4). Sau đó, Ban sẽthống nhất phương án cuối cùng để đặt hàng nhà sản xuất. Người dân muốn thamquan, đóng góp ý kiến phải thông qua mặt trận tổ quốc quận, huyện để đăng kýnhằm tạo thuận tiện cho việc quản lý, hướng dẫn tham quan.
Dự kiến, đoàn tàu metro đầu tiên sẽ được đưa từ Nhật Bản về Việt Nam vào cuốinăm 2016. Sau đó, 16 đoàn tàu khác cũng được đưa về để khai thác tuyến metro số1 vào năm 2020. Để vận hành và bảo dưỡng cho toàn tuyến metro số 1, khoảng 400nhân viên, kỹ sư sẽ được đào tạo. Các bạn xem thêm tin tức vềbao phap luat tại 24h.com.vn
|
|